Theo các bạn truyền thông là gì?

Mọi người thường hiểu theo cách đơn giản truyền thông là quá trình chia sẻ thông tin từ người gửi đến người nhận. Vậy truyền thông trong môi trường giáo dục khác biệt với những nơi khác như thế nào?

Sự xuất hiện của “Câu lạc bộ truyền thông Đại học Tân Tạo” (gọi tắt là RINT) chính là câu trả lời chân thực nhất cho câu hỏi trên.

Tiếp nối tinh thần “Tạo nhân, tạo trí, tạo hiền tài” của Đại học Tân Tạo (gọi tắt là TTU), các bạn sinh viên trẻ đầy nhiệt huyết cùng nhau xây dựng Rint thông qua các dự án truyền thông, chạy sự kiện. Không chỉ dùng “trí” để tổ chức các chương trình một cách chu toàn và thành công nhất, các thành viên của RINT còn dùng “hiền tài” của mình để lan tỏa một cách hiệu quả các thông điệp sống ý nghĩa và nhân văn trong xã hội. Từ đó, nền tảng về “nhân” có ích cho xã hội của sinh viên Tân Tạo được xây dựng từng bước thông qua mỗi chương trình.

Thông qua các hoạt động, tất cả các thành viên của RINT luôn theo đuổi sứ mệnh của mình là nâng cao hình ảnh của sinh viên TTU, thương hiệu và tạo ra những nét văn hóa đặc trưng cho sinh viên TTU.

Bên cạnh đó, đối với các thành viên, RINT luôn tạo môi trường thân thiện và thoải mái cho mỗi thành viên để họ có thể phát triển bản thân, nâng cao tính cách, học hỏi kỹ năng và đây cũng là cơ hội tốt cho những người đam mê làm việc trong lĩnh vực báo chí và truyền thông đa phương tiện. Ngoài ra, RINT còn là cổng thông tin chia sẻ các hoạt động của những câu lạc bộ khác với mục tiêu giúp mọi người cập nhật liên tục các hoạt động đang diễn ra xung quanh TTU. Từ đó mọi người sẽ có được cái nhìn tổng quan và không bỏ lỡ tham gia các chương trình ý nghĩa được các câu lạc bộ của TTU tổ chức.

Ở RINT, trước khi bắt đầu một chương trình, các thành viên luôn ý thức được ý nghĩa công việc mình đã, đang và sẽ làm. Vậy nên, “gợi nhớ” là bước nền móng giúp các bạn nắm được vấn đề để đi đúng hướng trong tương lai; “trước thềm sự kiện” chính là khoảng thời gian quan trọng để các bạn vạch ra kế hoạch chi tiết, hiệu quả và giảm thiểu rủi ro; bước “chạy sự kiện” chính là mốc thời gian trọng đại để Rint toàn lực thể hiện công sức cố gắng bao ngày qua để thực hiện ngày hôm nay; “sau sự kiện” là khoảng thời gian các thành viên cùng nhau ngồi lại đánh giá về những ưu khuyết của sự kiện và ghi nhận ý kiến phản hồi từ mọi người; “lan tỏa” tinh thần của sự kiện mãi về sau chính là đích đến mà Rint mong muốn, đâu đó mọi người sẽ hiểu được mỗi sự kiện đều xuất phát từ con tim, trách nhiệm và tinh thần tuổi trẻ của các bạn sinh viên.

(What’s up, Chương trình Radio với nội dung gần gũi, hữu ích cho sinh viên Tân Tạo)

Tất cả những định hướng, mục tiêu và hành động của RINT đều mong muốn giúp sinh viên có được những kỹ năng thực tế, tự tin hơn và sống hữu ích cho xã hội. Thông qua mỗi chương trình, các bạn sẽ được trải nghiệm thêm nhiều tình huống và tích lũy được nhiều kiến thức thực tế. Những bạn chuyên phụ trách về mảng truyền thông sẽ tăng kỹ năng viết bài, biết cách tạo sự thu hút qua câu chữ của mình. Những bạn phụ trách đi gây quỹ chương trình sẽ biết cách giao tiếp hiệu quả và thân thiện. Còn nhiều và rất nhiều điều mà “Câu lạc bộ truyền thông Đại học Tân Tạo” muốn chia sẻ cùng các bạn, nhưng sẽ thật tuyệt vời nếu các bạn tự mình trải nghiệm với vai trò là một thành viên của Rint, vì “Mọi lý thuyết đều là màu xám, chỉ cây đời là mãi mãi xanh tươi” (Goethe).

Hãy cùng tham gia với RINT.

By NT